Fraud Blocker Chương trình giáo dục cá nhân hóa - trẻ phát triển toàn diện | ISSP
Zalo OA icon
aHR0cHM6Ly93d3cuaXNzcC5lZHUudm4vZmlsZXMvY2FjLXBodW9uZy1waGFwLWdpYW8tZHVjLWNhLW5oYW4taG9hLXBoby1iaWVuLmpwZz9MaWVZQVdEdFFQREU4aEZ5cmxMUHVoUUlaY25GUXBFQw
January 28, 2022

Chương trình giáo dục cá nhân hóa – trẻ phát triển toàn diện | ISSP

Chương trình giáo dục cá nhân hóa đã trở nên khá phổ biến hiện nay, nhất là tại các trường quốc tế tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Hình thức học tập này không chỉ giúp học sinh có khả năng tự làm chủ việc học tập của bản thân mà còn là chìa khóa giúp các em phát triển toàn diện, trưởng thành nhanh chóng và đạt được nhiều thành công trong tương lai. Mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu hiểu về chương trình giáo dục cá nhân hóa tại Trường Trường Quốc tế Saigon Pearl (ISSP) qua bài viết dưới đây.

Đặt lịch tham quan Trường Quốc Tế Saigon Pearl tiêu chuẩn Mỹ ngay hôm nay để trải nghiệm chương trình giáo dục cá nhân hóa cho học sinh tại trường:

Chương trình giáo dục cá nhân hóa là gì?

Định nghĩa chương trình giáo dục cá nhân hóa

Mô hình giáo dục cá nhân hóa hay chương trình giáo dục cá nhân hóa được hiểu là chương trình dạy và học phù hợp với từng nhu cầu, khả năng và sở thích của mỗi học sinh. Trong những năm gần đây, chương trình này nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc phát triển mô hình giáo dục cá nhân hóa không chỉ là vấn đề và thách thức của ngành giáo dục mà còn là của cả xã hội.

Chương trình giáo dục cá nhân hóa là gì? (Nguồn: ISSP)

Mục tiêu của chương trình giáo dục cá nhân hóa

Mục tiêu của chương trình giáo dục cá nhân hóa là dựa vào nhu cầu học tập khác nhau của từng học sinh, cho phép các em chủ động tham gia vào quá trình học tập và có quyền kiểm soát việc học của mình. Lúc này, học sinh được trao quyền làm chủ và có trách nhiệm đối với những trải nghiệm học tập và lộ trình phát triển của bản thân.

Các phương pháp giáo dục cá nhân hóa phổ biến

2 phương pháp giáo dục cá nhân hóa phổ biến chính là nhịp độ (pace-driven) và học sinh làm chủ (student-driven).

Trong đó, chương trình cá nhân hóa theo nhịp độ cho phép học sinh nghiên cứu và nghiền ngẫm tài liệu tùy theo tốc độ học tập của bản thân. Do đó, các em có thể điều chỉnh giảm hoặc tăng tốc độ học tập dựa trên mức độ tiếp thu của mình. Phương pháp này giúp giải quyết vấn đề chênh lệch trong khả năng lĩnh hội kiến thức của mỗi học sinh khác nhau.

Đối với phương pháp giáo dục cá nhân hóa do học sinh làm chủ thì học sinh sẽ có thể chủ động quyết định các em sẽ học những gì, dựa trên mục tiêu và sở thích của bản thân. Nội dung giảng dạy theo phương pháp này chủ yếu cho học sinh học tập theo dạng các dự án hoặc tập trung vào chủ đề mà học sinh muốn khám phá, nhằm rèn luyện tư duy phản biện và phát triển kỹ năng làm việc đội nhóm cho các em.

Các phương pháp giáo dục cá nhân hóa phổ biến (Nguồn: ISSP)

Vai trò của giáo viên

Giáo viên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chương trình giáo dục cá nhân hóa. Lý do là vì các thầy cô không chỉ là người tìm hiểu các tài liệu học tập, phân loại đâu là kiến thức phù hợp với từng cấp độ của học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên còn là người bạn đồng hành giúp truyền cảm hứng và niềm đam mê tìm tòi, học hỏi cho mỗi học sinh.

Ngoài ra, giáo viên cũng phải liên tục giúp học sinh nâng cao trình độ bằng cách đặt các câu hỏi giúp các em rèn luyện tư duy phản biện. Sau cùng, giáo viên còn là người tự đánh giá lại phương pháp giáo dục, kết quả học tập, cách tiếp cận để đưa ra định hướng và cách học tập hiệu quả cho từng học sinh.

Vai trò của giáo viên trong mô hình học tập cá nhân hóa (Nguồn: ISSP)

>>Chương Trình Tiểu HọcChương Trình Mầm Non tại ISSP<<

Chương trình giáo dục cá nhân hóa tại trường ISSP giúp trẻ phát triển toàn diện như thế nào?

Trường Quốc tế Saigon Pearl (ISSP) là một trong các trường quốc tế Mỹ chất lượng tại Việt Nam dành cho học sinh mầm non và tiểu học từ 18 tháng – 11 tuổi. Trường ISSP hiện đang là trường mầm non và tiểu học quốc tế duy nhất tại TP. HCM được công nhận toàn diện bởi Hội đồng các trường quốc tế (CIS) và Hiệp hội các trường phổ thông và đại học New England (NEASC). Trong năm 2021, trường ISSP cũng đã trở thành trường ứng viên giảng dạy chương trình IB PYP – chương trình Tú tài Quốc tế Bậc Tiểu học được công nhận trên khắp thế giới.

Trường Quốc Tế Saigon Pearl (Nguồn: ISSP)

Trường Quốc tế Saigon Pearl hiện đang ứng dụng chương trình giáo dục cá nhân hóa vào việc giảng dạy giúp học sinh phát triển toàn diện. Đối với học sinh bậc mầm non, trường ISSP áp dụng triết lý Reggio Emilia lấy học sinh làm trung tâm giúp các em tự do khám phá môi trường xung quanh và phát triển những kỹ năng sống thiết yếu.

Đối với học sinh bậc tiểu học, trường ISSP áp dụng phương pháp học tập theo kiểu truy vấn (inquiry-based) dựa trên 6 chủ đề liên ngành trong khung chương trình IB PYP giúp học sinh phát triển các tố chất của người học chương trình IB (IB learner profile). Từ đó, học sinh có thể hiểu được các khái niệm trong cuộc sống, cũng như mối liên hệ giữa cái khái niệm này với thế giới xung quanh, giúp các em hình thành tư duy phản biện và trở thành những người ham học hỏi, biết giải quyết vấn đề trong tương lai.

Chương trình giáo dục cá nhân hóa tại Trường Quốc Tế ISSP (Nguồn: ISSP)

Trường Quốc Tế Saigon Pearl luôn chào đón quý phụ huynh cùng học sinh đến tham quan thực tế tại trường để tìm hiểu rõ hơn về chương trình giáo dục cá nhân hóa tại trường. Quý phụ huynh có thể đặt lịch tham quan trường hoặc liên hệ Phòng Tuyển Sinh của trường ISSP theo 2 cách dưới đây:

Chương trình giáo dục cá nhân hóa sẽ giúp học sinh học tập, phát triển và hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng năng dựa trên khả năng riêng của mình. Trường Quốc Tế Saigon Pearl (ISSP) luôn tạo điều kiện để mỗi học sinh có thể phát triển toàn diện trên mọi phương diện, để có thể trở thành công dân toàn cầu ưu tú có trách nhiệm với xã hội trong tương lai.